Top 7 trải nghiệm du khách nên làm tại Philippines

07/12/2022 Tuấn Phát

Thành phố Philippines (Manila) được quốc tế biết đến với rất nhiều hòn đảo lớn nhỏ hùng vĩ. Là vùng đất có sự giao thoa giữa nét cổ kính và hiện đại, giữa không khí trầm mặc và náo nhiệt. Vậy đến thăm thủ đô của Philippines, du khách nước ngoài nên tham khảo những trải nghiệm gì để không phải hối tiếc khi về nước? Hãy tham khảo bài viết sau để có những gợi ý cụ thể.

1. Ghé thăm các trung tâm mua sắm lớn nhất thành phố Philippines

Manila hiện có chuỗi trung tâm mua sắm cao cấp lớn nhất châu Á. Điển hình như: Newport shopping mall, Robinsons Place Mall, Glorietta, SM Mall of Asia,… đến các trung tâm mua sắm ở Manila, du khách sẽ được thỏa thích mua sắm những món hàng hiệu từ bình dân đến cao cấp: Zara, Uniqlo, H&M, Mãi mãi 21,…

5 khu mua sắm nổi tiếng không nên bỏ lỡ khi du lịch Philippines

Ngoài ngành hàng bắt mắt, các trung tâm mua sắm ở Manila còn bày bán đa dạng các mặt hàng như: trang trí nội thất, điện tử, phim ảnh, giải trí, khu ẩm thực,… đặc biệt là khu thương mại sầm uất. Tại thủ đô Manila cũng có cửa hàng miễn thuế dành cho du khách nước ngoài.

2. Ngắm hoàng hôn ở vịnh Manila, Philippines

Một trải nghiệm thú vị khác, du khách không nên bỏ qua khi đến thành phố của Philippines. Đó chính là ngắm hoàng hôn trên vịnh Manila xinh đẹp. Đây là một vịnh đảo mang vẻ đẹp vừa yên bình vừa đương đại. Vịnh Manila nằm cạnh đại lộ Seaside sang trọng và trung tâm thương mại Mall of Asia xa hoa.

Đến đây, du khách sẽ được hít thở bầu không khí trong lành từ những cơn gió biển thổi vào. Đi dạo trên con đường cát trắng mịn. Ngồi ngắm hoàng hôn đỏ rực trên một bầu trời thật đẹp và lãng mạn. Nếu đi theo đoàn, bạn có thể tham gia nhiều trò chơi hay trên biển, đồng thời tham quan khu thương mại sầm uất của thủ đô Manila bên cạnh.

3. “Thưởng thức” đặc sản tắc đường ở thành phố Philippines

Mật độ dân số ở thủ đô Manila cao nên tình trạng giao thông ở đây luôn là vấn đề nan giải. Vào giờ cao điểm, các tuyến đường giao thông của thành phố luôn trong tình trạng ùn tắc.

Thay vì bực bội, khó chịu vì kẹt xe không đi lại được. Người dân Philippines vô cùng chiều chuộng, thậm chí hào hứng khi giới thiệu với du khách nước ngoài về món “đặc sản” này. Vì vậy, nhiều du khách coi “tắc đường” là một trải nghiệm thú vị ở thủ đô Manila không nên bỏ qua.

4. Chiêm ngưỡng kiến ​​trúc tại thành cổ Intramuros, Philippines

Manila, Philippines còn được biết đến với thành phố cổ Intramuros do người Tây Ban Nha xây dựng vào năm 1521. Vì vậy, người dân Philippines coi Intramuros như chứng nhân lịch sử của đất nước mình.

Ban đầu, tượng đài này được xây dựng bằng gỗ. Cho đến năm 1590, công trình bị chính phủ Philippines phá bỏ và xây dựng lại bằng đá dày và kiên cố. Không chỉ vậy, Philippines còn xây dựng thêm nhiều pháo đài, tháp canh kiên cố. Đến nay, thành cổ Intramuros đã được công ty của Liên hợp quốc đưa vào danh sách di sản văn hóa cần bảo tàng.

5. Du lịch Philippines bằng xe Jeepney

Thú thực là ở thủ đô Manila, Philippines, du khách sẽ thấy dọc đường đi có rất nhiều xe Jeepney với nhiều màu sắc khác nhau. Chẳng hạn ở Việt Nam nổi tiếng có xích lô, Thái Lan có xe tuk tuk, thì ở Philippines có xe Jeepney.

Mỗi người lái xe Jeepney sẽ mang đến những cách trang trí khác nhau với họa tiết và màu sắc khác nhau để gây ấn tượng với du khách nước ngoài. Bạn có thể chọn bất kỳ mẫu xe Jeepney nào trên trục đường chung để tham quan Manila mà không cần phải xuống nhà ga. Những người lái xe Jeepney của Philippines sẽ đi theo một lộ trình cố định. Với km đầu tiên, mức giá du khách phải trả là 8 peso.

6. Ghé thăm bãi biển Boracay, Philippines

Boracay là bãi biển nổi tiếng của Philippines. Bãi biển này nằm cách thủ đô Manila hơn 300km. Nếu đến Philippines vào mùa hè, bạn đừng bỏ qua địa điểm xinh đẹp và lãng mạn này.

Bãi biển Boracay sở hữu cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, bầu không khí mát mẻ và trong lành. Du khách sẽ được đắm mình trong không gian trùng điệp với cát trắng, nắng vàng và làn nước trong xanh.

Chưa hết, tại bãi biển Boracay, bạn còn được tham gia nhiều trò chơi mạo hiểm. như: lặn biển, lướt ván diều, nhảy dù từ vách đá xuống biển,… Dọc bãi biển Boracay, du khách sẽ được phục vụ nhiều nhà cung cấp ẩm thực đặc sắc của Philippines. chẳng hạn như xe bán đồ ăn lưu động hay nhà hàng sang trọng bên bờ biển Boracay.

7. Thưởng thức các món ăn đặc sản ở tỉnh Philippines

Có những trò chơi, trải nghiệm, thăm quan phải nhờ đến nhà sản xuất đồ ăn thức uống. Đến thủ đô Manila, Philippines, du khách tuyệt đối không được bỏ qua những món ăn sau. Dưới đây là những món ăn nổi tiếng, thể hiện rõ nét nét ẩm thực đặc trưng của đất nước này:

7.1. món adobo

Đây là món ăn nổi tiếng nhất, được nhiều du khách lựa chọn khi đến Philippines. Adobo được nấu bằng cách hầm thịt lợn/gà trong giấm và nước tương. Sau đó, đầu bếp sẽ rắc thêm chút tiêu xay và lá nguyệt quế để món ăn thêm đậm đà hương vị.

7.2. Món Kare-Kare

Đây là món hầm với nguyên liệu chính là thịt bò/đuôi bò, sốt đậu phộng. Kare-Kare được phục vụ với một khay hải sản ngon lành. Đây là món ăn đặc sản bạn nên thử khi bước chân vào bất kỳ quán ăn/nhà hàng nào ở Manila.

7.3. món lechon

Đến Philippines mà không thưởng thức món Lechon nổi tiếng thì quả là một thiếu sót lớn của du khách nước ngoài. Đây là món ăn có công thức cầu kỳ với nguyên liệu chính là lợn non.

Sau khi được tẩm ướp với các loại gia vị đặc biệt “bảy bảy bốn chín”, lợn sẽ được đem đi nướng chín vàng. Thực khách sẽ được thưởng thức trọn vẹn món da heo giòn hoàn hảo. Pha trộn với một nội thất mềm mại, ngọt ngào và gia vị.

Vừa rồi tôi và các bạn đã cùng nhau điểm lại một số trải nghiệm thú vị khi đến với thành phố của Philippines . Đến với thủ đô Manila, du khách sẽ ấn tượng với nét đẹp văn hóa, con người, ẩm thực và những cảnh quan tuyệt đẹp của nơi đây. Đây cũng chính là lý do những năm gần đây nhiều bạn trẻ Việt Nam lựa chọn thủ đô Manila, Philippines để du học và nâng cao trình độ tiếng Anh.

Hình Ảnh Về Hãng

#

Cảnh Đẹp Du Lịch

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi