Giấy phép lao động cho người nước ngoài là gì?Điều kiện,Thủ tục ra sao?

25/08/2020 Tuấn Phát

Một trong những quốc gia thu hút nhiều lực lượng lao động nhất Đông Nam Á hiện nay là Việt Nam. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho nền kinh tế quốc dân. Cũng như các quốc gia khác, Việt Nam cũng áp dụng luật riêng dành cho người nước ngoài đến đây làm việc. Làm cách nào  để xin giấy phép lao động cho người nước ngoài  ? Bài viết này sẽ cho bạn biết câu trả lời.

Giấy phép lao động cho người nước ngoài là gì?

Trước tiên, bạn cần biết định nghĩa về giấy phép lao động cho người nước ngoài cụ thể là gì.

Giấy phép lao động (Work Permit) là một loại giấy tờ quan trọng; bắt buộc đối với người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam (làm việc từ 3 tháng trở lên). Nếu bạn làm việc mà không có giấy phép lao động, khi bị phát hiện sẽ bị phạt tiền và trục xuất khỏi lãnh thổ Việt Nam. Và người sử dụng lao động nước ngoài sẽ bị phạt tiền hoặc thậm chí tệ hơn có thể liên quan đến các tội phạm khác.

Giấy phép lao động là gì?

Điều kiện xin giấy phép lao động cho người nước ngoài

Để có thể xin giấy phép suôn sẻ, bạn cần lưu ý một số điều kiện:

– Bạn là người có đầy đủ năng lực hành vi dân sự theo quy định của pháp luật.

– Đảm bảo đủ sức khỏe, phù hợp với yêu cầu công việc.

– Là nhà quản lý, giám đốc điều hành, chuyên gia hoặc công nhân kỹ thuật.

– Là người không phải là tội phạm hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật Việt Nam cũng như pháp luật nước ngoài.

– Đã được chủ sử dụng đăng ký sử dụng lao động nước ngoài.

giay-phep-lao-dong-cho-nguoi-nuoc-ngoai

Thủ tục  xin giấy phép lao động cho người nước ngoài

Trước khi tiến hành thủ tục  xin giấy phép lao động cho người nước ngoài  , bạn phải chắc chắn rằng cơ quan (người sử dụng lao động) đã có giấy phép sử dụng lao động của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội. Hiệp hội hoặc Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh. Thời hạn nộp hồ sơ là 30 ngày trước khi người lao động nước ngoài làm việc.

– Sau đó, bạn xin  giấy phép lao động cho người nước ngoài   với các giấy tờ cụ thể sau:

+ Đơn xin giấy phép lao động cho người lao động hợp pháp;

Thủ tục xin giấy phép lao động cho người nước ngoài

+ Giấy khám sức khỏe / giấy chứng nhận sức khỏe do tổ chức y tế có thẩm quyền tại Việt Nam cấp còn thời hạn dưới 12 tháng (tính đến ngày dự tuyển);

+ Lý lịch tư pháp (cấp không quá 06 tháng kể từ ngày nộp hồ sơ);

+ Giấy tờ chứng minh trình độ phù hợp với công việc mà bạn muốn làm;

+ Bản sao có chứng thực hộ chiếu;

+ Các trường hợp khác đối với các ngành, nghề có yêu cầu đặc biệt như cầu thủ bóng đá, phi công, bảo dưỡng tàu bay hoặc các trường hợp người lao động nước ngoài làm dịch vụ / thực hiện hợp đồng, chào hàng… tại Việt Nam thì hồ sơ gồm các giấy tờ khác theo quy định của pháp luật hiện hành.

– Ngoài ra, bạn còn được hỗ trợ làm hồ sơ trực tuyến thông qua website dvc.vieclamvietnam.gov.vn. Sau đó in ra toàn bộ giấy tờ và nộp cho cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam.

Thủ tục xin giấy phép lao động cho người nước ngoài

Làm thế nào   lâu để áp dụng  cho một giấy phép lao động cho người nước ngoài  ?

Không chỉ quan tâm đến hồ sơ mà bạn cần quan tâm đến thời gian xin giấy phép mất bao lâu để lựa chọn thời gian xin giấy phép hợp lý.

– Nếu bạn trực tiếp đến nộp hồ sơ tại cơ quan có thẩm quyền, bạn sẽ mất 7 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.

– Nếu nộp hồ sơ trực tuyến, thời hạn trả kết quả là 05 ngày. Cơ quan xét duyệt sẽ cấp giấy phép lao động nếu hồ sơ hợp lệ / ra thông báo chỉnh sửa hồ sơ nếu có sai sót. Sau khi nhận được giấy phép lao động qua email, người sử dụng lao động nộp hồ sơ gốc cho cơ quan cấp giấy phép và nhận bản chính giấy phép lao động.

– Lưu ý: Các giấy tờ của người nước ngoài cần được hợp pháp hóa lãnh sự, sau đó dịch sang tiếng Việt và công chứng, chứng thực trước khi nộp.

Xin giấy phép lao động cho người nước ngoài mất bao lâu?

Sau bài viết này, bạn có thể nắm bắt được các tài liệu và thủ tục cần thiết cho  việc áp dụng  cho một công việc  giấy phép cho người nước ngoài   ? Nếu bạn vẫn chưa yên tâm, hãy đến công ty uy tín https://www.vietnambooking.com/visa/dich-vu-lam-giay-phep-lao-dong.html để được tư vấn và hướng dẫn thủ tục xin giấy phép. Chúc bạn sớm lấy được bằng và có công việc ổn định tại Việt Nam.

Hình Ảnh Về Hãng

#

Cảnh Đẹp Du Lịch

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi