Điều kiện làm thẻ tạm trú cho người nước ngoài

01/04/2021 Tuấn Phát

Thẻ tạm trú thăm thân là giấy tờ có giá trị lưu trú tại Việt Nam do cơ quan quản lý xuất nhập cảnh hoặc cơ quan có thẩm quyền của Bộ Ngoại giao xem xét cấp cho người nước ngoài có giấy phép lao động hoặc nhà đầu tư. Người nước ngoài, người thân thích của người nước ngoài sinh sống, làm việc tại Việt Nam cho phép người này cư trú có thời hạn tại Việt Nam.

Điều kiện cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài

Điều kiện chủ đề

Người nước ngoài là thành viên cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự, cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế thuộc Liên hợp quốc, tổ chức liên chính phủ tại Việt Nam và vợ, chồng, con dưới 18 tuổi, người giúp việc đi cùng nhiệm kỳ được cấp thẻ tạm trú ký hiệu NG3.

Người nước ngoài được cấp thị thực ký hiệu LV1, LV2, ĐT, NN1, NN2, DH, PV1, LĐ, TT được xét cấp thẻ tạm trú có ký hiệu tương tự ký hiệu thị thực.

Tham khảo Điều 36, Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam 2014.

  • Đầu tư trực tiếp nước ngoài, đặc điểm và hình thức

the-tam-tru-10-7

Các điều kiện khác

Hộ chiếu của người nước ngoài phải còn hạn ít nhất 13 tháng.

Có nơi tạm trú hợp pháp, đã đăng ký tạm trú và được cấp sổ tạm trú hoặc giấy chứng nhận đăng ký tạm trú.

Có mục đích ở tại Việt Nam lâu dài, ổn định, hợp pháp.

Thủ tục làm thẻ tạm trú cho người nước ngoài

Chuẩn bị hồ sơ

Giấy đề nghị cấp thẻ tạm trú (mẫu NA6 cho cơ quan, tổ chức; NA7 cho cá nhân);

Mẫu đơn xin cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài (NA8);

Các giấy tờ chứng minh thuộc đối tượng được xét cấp thẻ tạm trú là một trong các loại giấy tờ như: Giấy phép lao động, giấy xác nhận trưởng văn phòng đại diện, thành viên Hội đồng quản trị hoặc các giấy tờ có giá trị khác. Giấy tờ chứng minh đủ điều kiện cấp thẻ tạm trú;

02 ảnh cỡ 2 × 3 cm phông nền trắng, không đội mũ (01 ảnh dán vào tờ khai, 01 ảnh rời);

Gửi đi

Cơ quan, tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ tại Cục Quản lý xuất nhập cảnh hoặc Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Cán bộ tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính pháp lý và nội dung của hồ sơ. Nếu đầy đủ, hợp lệ thì nhận hồ sơ, in và trao giấy biên nhận, hẹn ngày trả kết quả. Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ thì cán bộ tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn người nộp hồ sơ bổ sung.

Nhận kết quả

Người đến nhận kết quả trao giấy biên nhận, chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu cho cán bộ trả kết quả kiểm tra, đối chiếu và được cấp thẻ tạm trú.

  • Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài có được cho thuê lại văn phòng đã thuê không?

Kiến nghị của Công ty vietnambooking:

  1. Bài viết thuộc lĩnh vực nêu trên do các luật sư, chuyên viên của Công ty vietnambooking thực hiện với mục đích nghiên cứu khoa học hoặc phổ biến kiến ​​thức pháp luật, hoàn toàn không nhằm mục đích thương mại.
  2. Các bài viết sử dụng kiến ​​thức hoặc ý kiến ​​của các chuyên gia được trích dẫn từ các nguồn đáng tin cậy. Tại thời điểm trích dẫn những nội dung này, chúng tôi đồng ý với ý kiến ​​của tác giả. Tuy nhiên, bạn chỉ nên coi những thông tin này mang tính chất tham khảo, vì có thể đó chỉ là quan điểm cá nhân của người viết.
  3. Trong trường hợp cần giải đáp thắc mắc về một vấn đề liên quan, hoặc cần tư vấn pháp luật cho một vụ việc cụ thể, vui lòng liên hệ với chuyên gia, luật sư của Công ty vietnambooking qua Tổng đài tư vấn pháp luật. Luật: 1900 3498

Hình Ảnh Về Hãng

#

Cảnh Đẹp Du Lịch

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi