Các hạng vé của Vietnam Airlines bạn nên biết

21/10/2020 Tuấn Phát

Nếu bạn chưa biết từng hạng vé trên máy bay có gì khác nhau thì bài so sánh các hạng vé của Vietnam Airlines dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm.

Giới thiệu về Vietnam Airlines

Nói đến hãng hàng không hàng đầu Việt Nam chắc chắn không thể bỏ qua Vietnam Airlines. Là hãng hàng không ra đời từ năm 1993, đến nay cái tên này đã trở nên quá quen thuộc trong tâm trí người Việt khi đặt vé máy bay nhờ sự uy tín, chất lượng và đẳng cấp.

Hãng hàng không Vietnam Airlines luôn được biết đến với biểu tượng bông sen vàng Việt Nam, gần gũi mà thanh tao, tạo cho mọi người ấn tượng khó phai. Một điều nữa làm nên nét độc đáo của hãng hàng không này là đội ngũ tiếp viên chuyên nghiệp và thân thiện trong trang phục áo dài, góp phần đưa vẻ đẹp của đất nước ra thế giới.

Các hạng vé máy bay của Vietnam Airlines

Hạng thương gia

Khoang hạng thương gia (Business) được ký hiệu theo vị trí ghế giảm dần là: J, C, D, I.

Đây là hạng vé được ưu đãi nhất trong các hạng vé của vietnam airlines. Ví dụ, có thể đổi vé và tận hưởng các dịch vụ cao cấp, với khu vực phòng chờ riêng cũng như ghế ngồi hiện đại và tiện nghi hơn.

Về kích thước, ghế hạng Thương gia sẽ được thiết kế rộng gấp rưỡi ghế phụ hạng Phổ thông và có thể điều chỉnh tựa lưng rộng hơn. Vietnam Airlines thường sử dụng Boeing 777 cho các chuyến bay đường dài và ghế hạng thương gia sẽ có chiều rộng 51cm và độ ngả tối đa lên đến 150º.

Bên cạnh đó, khi mua vé máy bay hạng thương gia của Vietnam Airlines, suất ăn của hành khách thường rất chất lượng và vô cùng phong phú. Ngoài ra còn có đồ ăn nhẹ trên các chuyến bay dài hơn 1 giờ. Nếu chuyến bay kéo dài đến 2 giờ và lâu hơn, hành khách sẽ có thêm bữa ăn nóng. Đặc biệt, trên các chuyến bay đến hoặc đi từ các nước Châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc và Úc, Hạng Thương gia sẽ có thực đơn gồm các món Á – Âu ngon miệng.

Ngoài ra, nói về suất ăn hạng thương gia thì phải kể đến nhiều loại đồ uống như rượu mạnh, rượu, bia, nước trái cây, nước ngọt, trà, cà phê …

Hạng phổ thông linh hoạt

Hạng Phổ thông của Vietnam Airlines cũng được phân thành nhiều hạng. Trong đó hạng phổ thông đặc biệt (Deluxe Economy) thường được nhiều hành khách lựa chọn. Các ký hiệu đặt chỗ ưu tiên giảm dần cho các chuyến bay nội địa là M, K, L, N, Q, N, R; các chuyến bay quốc tế là: W, Z, Y, B, M, S, H, K, L, Q.

Đối với các chuyến bay dài hơn 1 giờ 30 phút, hành khách sẽ được thưởng thức nhiều loại đồ uống như nước trái cây, nước ngọt, trà, cà phê, rượu, … hoặc cũng có thể yêu cầu một bữa ăn nhẹ. Nếu chặng bay dài hơn 2 giờ, hành khách sẽ được phục vụ một bữa ăn hấp dẫn và các món Á, Âu theo yêu cầu, hoặc có thể yêu cầu đặc biệt 24 giờ trước khi khởi hành. Mỗi chỗ ngồi đều được trang bị màn hình TV nhỏ để bạn tiện theo dõi.

Ở khoang hạng ghế phổ thông cũng được xếp thành nhiều hạng ghế phụ khác tùy theo tiêu chí riêng. Bên cạnh đó, tùy theo mức độ ưu tiên thay đổi mà giá vé sẽ không giống nhau. Cũng chính vì sự phổ biến mà hạng vé này được trang bị số lượng ghế lớn nhất trong các hạng vé của Vietnam Airlines.

Hạng phổ thông tiết kiệm

Hạng phổ thông cũng thường được nhiều hành khách lựa chọn vì đây là hạng vé rẻ nhất của Vietnam Airlines. Tuy nhiên, cùng với tấm vé máy bay giá rẻ này các dịch vụ đi kèm cũng khá hạn chế. Hành khách hạng phổ thông đặc biệt có thể đổi vé với một khoản phí, và đối với vé hạng phổ thông đặc biệt, vé không được đổi. Điều đáng nói là dù hạng vé rẻ nhưng Vietnam Airlines vẫn rất coi trọng chất lượng dịch vụ. Vì vậy, đây chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn tiết kiệm chi phí.

Phí đổi, hoàn vé đối với từng loại vé của Vietnam Airlines

Do có sự khác biệt giữa hạng ghế và hạng vé máy bay của hãng hàng không quốc gia nên nếu quý khách muốn đổi, phí đổi của Vietnam Airlines sẽ áp dụng riêng cho từng hạng ghế :

Hạng thương gia linh hoạt

  • Thay đổi ngày giờ bay: Hành khách được đổi ngày giờ bay MIỄN PHÍ.
  • Thay đổi hành trình bay: Hành khách không mất phí.
  • Phí hoàn vé máy bay Vietnam Airlines hạng thương gia linh hoạt: Phí 300.000 VNĐ. Vào dịp cao điểm lễ Tết, trước ngày bay 300.000 đồng trong và sau ngày bay 600.000 đồng.

Tiết kiệm hạng thương gia

  • Đổi ngày giờ bay: Phí 300.000 VNĐ / khách.
  • Thay đổi hành trình bay: Phí 300.000 VNĐ / khách / hành trình.
  • Phí hoàn vé máy bay Vietnam Airlines tiết kiệm hạng thương gia: 300.000 VNĐ. Vào dịp cao điểm lễ Tết, trước ngày bay 300.000 đồng trong và sau ngày bay 600.000 đồng.

Hạng phổ thông linh hoạt

  • Đổi ngày giờ bay: Quý khách muốn đổi hạng ghế này sẽ không mất phí (trừ Tết Nguyên Đán). Như vậy, vào dịp Tết, mức phí hành khách phải trả là 300.000 đồng / người (nếu yêu cầu đổi vé trước ngày khởi hành) và 600.000 đồng / khách (nếu yêu cầu đổi vé trong và sau ngày khởi hành).
  • Thay đổi hành trình bay: Các ngày trong tuần được thay đổi miễn phí. Vào ngày lễ hội cao điểm, mức phí là 300.000 VND / người / hành trình (trước ngày bay) và 600.000 VND (trong và sau ngày bay) + chênh lệch.
  • Phí hoàn vé máy bay Vietnam Airlines hạng phổ thông linh hoạt: Phí 300.000 VNĐ. Ngoại trừ khoảng thời gian Tết Nguyên đán. Phí 300.000VNĐ trước ngày khởi hành, 600.000VNĐ so với ngày khởi hành.

Tiêu chuẩn hạng phổ thông

  • Đổi ngày giờ bay: Thanh toán 300.000đ / khách (nếu yêu cầu đổi vé trước ngày khởi hành). Và mức phí 600.000đ / khách (nếu có nhu cầu đổi vé trong và sau ngày khởi hành).
  • Đổi hành trình: Phí 300.000 VNĐ / khách / chặng (nếu yêu cầu đổi vé trước ngày khởi hành). Phí 600.000 VNĐ / khách / chặng (nếu có nhu cầu đổi vé trong và sau ngày khởi hành).
  • Phí hoàn vé máy bay Vietnam Airlines hạng phổ thông tiêu chuẩn: Trước ngày khởi hành 300.000 VNĐ. Từ ngày khởi hành phí 600.000VNĐ.

Hạng phổ thông tiết kiệm

  • Đổi ngày giờ bay: Đặt vé máy bay giá rẻ của Vietnam Airlines, phí đổi vé 600.000đ / khách (nếu đổi vé trước ngày khởi hành). Vào hoặc sau ngày khởi hành, bạn sẽ có thể đổi.
  • Đổi hành trình: Phí 600.000 VNĐ / khách / chặng (nếu yêu cầu đổi vé trước ngày khởi hành). Trong và sau ngày khởi hành không được thay đổi.
  • Phí hoàn vé đối với hạng Phổ thông và Siêu phổ thông của Vietnam Airlines: không được hoàn tiền.

Đặt vé máy bay giá rẻ của Vietnam Airlines tại vietnambooking

Chỉ cần truy cập vietnambooking và thực hiện một vài bước cơ bản là bạn có thể đặt ngay cho mình một tấm vé máy bay Vietnam Airlines giá rẻ. Nếu gặp khó khăn trong việc sách, bạn có thể tham khảo bài viết  đặt vé máy bay trực tuyến  trên vietnambooking.

Sau khi đặt vé, vietnambooking sẽ chủ động nhắn tin và gọi điện cho bạn để bạn nhanh chóng quyết định được vé máy bay và có một chuyến bay khó quên!

Hình Ảnh Về Hãng

#

Cảnh Đẹp Du Lịch

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi