Nét đẹp độc đáo của phố cổ Tân Thiên Địa – Thượng Hải

12/04/2016 Vietnam Booking

Tân Thiên Đại hay còn gọi là Xintiandi là một trong những khu phố cổ cần được bảo vệ và còn tồn tại đến ngày nay ở Thượng Hải. Đây là khu vực tập trung rất nhiều nhà hàng, các khu giải trí, mua sắm hiện đại, cao cấp với những thương hiệu lâu đời và danh tiếng lẫy lừng của thành phố. Hãy cùng China Eastern Airlines khám phá những nét đẹp độc đáo tại khu phố cổ này thông qua hành trình du lịch cùng tấm vé máy bay đi Thượng Hải của hãng bạn nhé!

Khám phá phố cổ Tân Thiên Địa – Xintiandi

Khu phố cổ sầm uất

Với vị trí nằm ngay trung tâm thành phố Thượng Hải, Tân Thiên Địa trở thành khu phố mang một nét quyến rũ kỳ lạ, cổ xưa nhưng lại vô cùng hiện đại và sầm uất. Nơi đây được cho là thiên đường của du khách.

ve-may-bay-di-thuong-hai-2-12-4-16

Không có bất cứ một loại xe nào được lưu thông qua lại trong khu phố. Vì nơi đây được tách bạch riêng với các tuyến đường khác, chỉ dành cho người đi bộ hoặc các du khách nước ngoài. Khu vực này trung đầy đủ những nhà hàng, quán ăn ngoài trời phong phú và hấp dẫn. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của nhiều quan bar, cửa hiệu thời trang, trung tâm mua sắm,… đã làm cho cả khu phố trở nên vô cùng náo nhiệt và sầm uất cả ngày lẫn đêm.

Có thể nói rằng, khu phố này là một phần đặc sắc tạo nên sự quyến rũ và lôi cuốn cho thành phố, mê hoặc hàng triệu lượt người đặt vé máy bay đi Thượng Hải từ hãng China Eastern Airlines hàng năm. Tham quan nơi đây, du khách sẽ được hiểu thêm nhiều về những nét đẹp văn hóa xưa cũ còn tồn tại thông qua đời sống của cư dân nơi đây.

Xem thêm: Giá vé máy bay đi Thượng Hải 2020

Ấn tượng với kiến trúc Thạch Khố Môn

Tân Thiên Địa là khu phố để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách bởi phong cách kiến trúc kinh điển Thạch Khố Môn. Đây là lối thiết kế vô cùng phát triển ở những thập niên 1800. Thạch Khố Môn hay Shikhumen được hiểu theo nghĩa là cổng đá. Hầu hết các căn nhà trong khu vực này đều thể thể hiện những tác phẩm điêu khắc đá đặc sắc và vô cùng phong phú ở cùng một phía mặt tiền.

ve-may-bay-di-thuong-hai-3-12-4-16

Các hoa văn được khắc trên những tác phẩm ấy đều mang đặc tính biểu trưng cho sự giao thoa về nét kiến trúc Đông – Tây kết hợp. Đây là nét nghệ thuật độc đáo đã một thời được ca ngợi và ưa chuộng tại Thượng Hải. Hầu hết các tầng lớp từ trung lưu trở lên cũng như những văn sĩ địa phương đều quý trọng và ra sức gìn giữ những tác phẩm này cho đến nay.

Ngoài ra, khi tham quan dọc những con ngõ, bạn sẽ được nhìn ngắm vẻ đẹp cổ kính riêng biệt của từng căn hộ một cách rõ nét hơn. Có rất nhiều những bức phù điêu có niên đại rất cổ được đặt ngay trên các ngạch cửa, hình ảnh những cánh cổng gỗ rêu phong cũng trở nên cực kỳ bắt mắt với đường nét hoa văn tinh xảo,… tất cả đều cuốn hút ánh nhìn của du khách khi đứng giữa cuộc sống phố thị ồn ào.

Nét đẹp văn hóa đặc trưng

ve-may-bay-di-thuong-hai-1-12-4-16

Bạn có thể du lịch đến đây với hành trình tiết cùng tấm vé máy bay đi Thượng Hải hay vé máy bay đi Trung Quốc giá rẻ của hãng China Eastern Airlines. Thiên Tân Địa là nơi có vô vàn điều thú vị cho bạn khám phá và trải nghiệm cũng như được tìm hiểu về đời sống tại con người nơi đây từ những năm 1920 cho đến nay.

Hãy dành thời gian đến với Bảo tàng Nhà Mở Thạch Khố Môn. Với những bộ sưu tập ấn tượng về các vật dụng, di tích cổ được lưu giữ lại, nơi đây chắc chắn sẽ mang đến cho bạn cái nhìn thật sâu sắc về cuộc sống, con người cũng như những giá trị cao đẹp về văn hóa và tín ngưỡng. Tại đây, bạn cũng sẽ được xem hàng nghìn tư liệu, các di vật của Đảng cũng như những hình ảnh về Chủ tịch Mao Trạch Đông.

Hình Ảnh Về Hãng

#

Cảnh Đẹp Du Lịch

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi