Khám phá nét đẹp đặc sắc trong tư tưởng và tôn giáo ở Nhật

05/04/2016 Vietnam Booking

Nhật Bản là một trong những quốc gia có hệ thống tư tưởng và tôn giáo đặc biệt nhất trên thế giới. Với chiếc vé máy bay đi Nhật Bản của hãng China Eastern Airlines, du khách sẽ có cơ hội được khám phá cũng như tìm hiểu về những giá trị văn hóa đặc sắc này của người Nhật. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tìm hiểu khái quát về nét đẹp ấy thông qua bài viết dưới đây.

Bạn biết gì về vẻ đẹp tư tưởng và tôn giáo ở Nhật

Tôn giáo đa thần

Thần đạo hay còn gọi là Shintò từ lâu đã trở thành một trong những nét văn hóa tín ngưỡng nổi bật tại Nhật Bản. Đây là một hệ thống tín ngưỡng đa thần, có nguồn gốc từ thời cổ đại, xa xưa. Ngày trước, người Nhật thường tổ chức nhiều nghi lễ thờ cúng trước các sự vật, hiện tượng xảy ra trong tự nhiên. Theo từng tính chất sự việc mà có các vị thần liên quan như: Thần Núi, Thần Sông, Thần Biển, Thần Mặt Trời,… Bên cạnh đó, người dân nơi đây còn tin thờ vào sự linh thiêng của các vị anh hùng dân tộc, tổ tiên với hy vọng nhận được sự chúc lành và bảo vệ con người trong cuộc sống hiện tại.

ve-may-bay-di-nhat-ban-1-5-4-2016

Dựa theo những truyền thuyết kể về các thần linh của Hoàng tộc mà con người xây dựng nên những nghi thức, lễ nghĩa hiến tế phù hợp. Các vị thần và đền thờ cũng dần được xuất hiện nhiều hơn, tùy theo sự tín ngưỡng của mỗi vùng đất. Tôn giáo này không chỉ phổ biến riêng ở Nhật Bản mà còn lan rộng ra các vùng lãnh thổ lân cận và khắp các khu vực Châu Á và vùng Trung Đông.

Ngày nay, ý thức về Thần đạo tồn tại song phương và đôi lúc còn có sự pha trộn đặc biệt với những tín ngưỡng Phật giáo. Điều này thể hiện qua việc các nghi thức hôn lễ được tổ chức theo tín ngưỡng Thần đạo, nhưng lại sử dụng những phương thức của Phật giáo trong mai táng, tẩm liệm. Hiến pháp đương đại của Nhật Bản cũng áp dụng bình đẳng đối với Thần đạo như nhiều tôn giáo khác.

Quốc gia Phật giáo

Theo thống kê mới nhất thì Nhật Bản là đất nước có hơn 85% dân số tin theo Đạo Phật. Nơi đây được mệnh danh là là Quốc Gia Phật Giáo. Hiện tại, đất nước này có khoảng 75,000 ngôi chùa và gần 200,000 vị sư.

ve-may-bay-di-nhat-ban-2-5-4-2016

Giáo hội Phật giáo lan rộng vào Nhật Bản từ thời còn tồn tại vương quốc Bách Tế (thuộc Triều Tiên ngày nay). Sau đó, tôn giáo này phát triển mạnh mẽ ở thời Thái tử Shotoku, giai đoạn 574 – 622, đưa nền tín ngưỡng Phật giáo lan rộng khắp đất nước, đem lại hy vọng về sự giải thoát cho nhiều tầng lớp nhân dân. Tuy nhiên, giai đoạn đầu cũng gặp không ít khó khăn, nhiều chùa chiền và tượng Phật bị phá hủy. Có thể nói rằng, trong suốt chiều dài phát triển của lịch sử Nhật Bản, tín ngưỡng Phật giáo không giữ vai trò đơn thuần chỉ là một tôn giáo, mà còn có những góp đáng kể trong việc phát triển và làm giàu nền văn hóa, nghệ thuật và tri thức của người Nhật.

Nhiều tôn giáo mới du nhập

Bước vào giai đoạn nửa cuối thế kỷ XVI, Kitô giáo được truyền vào Nhật. Trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm của lịch sử, Kitô giáo cũng bắt đầu hình thành và phát triển tại quốc gia này. Ngày nay, tín đồ theo Kitô giáo ở Nhật đa phần thuộc các giáo phái Tin Lành nhiều hơn Thiên Chúa giáo.

ve-may-bay-di-nhat-ban-4-5-4-2016

Bên cạnh đó, Nho giáo và Cơ đốc giáo cũng nhen nhóm và du nhập vào Nhật Bản, góp phần tạo nên những tư tưởng mới, định hướng xã hội theo một tư tưởng và truyền thống mới. Hai nền tôn giáo này đã giúp Nhật Bản thiết lập nhiều đế chế chính trị mạnh mẽ, xây dựng một xã hội theo đẳng cấp mới. Cho đến nay, cả hai đều có sự ảnh hưởng lớn đối với nền chính trị và đời sống xã hội của người Nhật.

Nhật Bản ngày nay trở nên quen thuộc với tên gọi Đất Nước Mặt Trời Mọc hay Xứ Sở Hoa Anh Đào. Đồng thời còn trở nên vượt bật không chỉ về kinh tế, khoa học kỹ thuật, mà còn về cả các lĩnh vực văn hóa và đời sống tâm linh. Đất nước này trở thành điểm du lịch thu hút hàng triệu lượt du khách từ khắp vùng đất Á – Âu, lãnh thổ phía Tây Bắc Thái Bình Dương cùng nhiều quốc gia trên thế giới tìm đến. Để hiểu thêm về nền văn hóa đa màu sắc cũng như nét đẹp truyền thống quyến rũ nơi đây, bạn có thể tìm mua chiếc vé máy bay đi Nhật Bản hay vé máy bay đi Tokyo của hãng China Eastern Airlines với một hành trình vô cùng tiết kiệm. Vui lòng, liên hệ trực tiếp đến tổng đài phòng vé để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ cách thức đặt vé giá rẻ cụ thể hơn.

Hình Ảnh Về Hãng

#

Cảnh Đẹp Du Lịch

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi