Du lịch Vũ Hán – Khám phá Tam Đại Văn Hóa Danh Lâu của Trung Quốc

23/03/2016 Vietnam Booking

Vũ Hán từ lâu đã là địa danh gắn liền với ba công trình lầu tháp nổi tiếng được mệnh danh là Trung Quốc Tam Đại Văn Hóa Danh Lâu. Đó là ba ngôi lầu văn hóa lớn nhất được xây dựng ở Trung Quốc bao gồm: Hoàng Hạc Lâu ở Hồ Bắc, Nhạc Dương Lâu ở Hồ Nam và Đằng Vương Các ở Giang Tây. Tam Đại Văn Hóa Danh Lâu này đã và đang thu hút hàng triệu lượt du khách tìm mua vé máy bay đi Vũ Hán từ hãng hàng không quốc gia China Eastern Airlines để đến tham quan, du lịch mỗi năm.

Tìm hiểu bộ Tam Đại Văn Hóa Danh Lâu nức tiếng ở Trung Quốc

Tiên cảnh Hoàng Hạc Lâu ở Hồ Bắc

Hoàng Hạc Lâu ở Hồ Bắc là một trong ba công trình văn hóa thành tựu của người đất nước Trung Quốc. Hoàng Hạc Lâu nằm nép mình hiền hòa bên bờ sông Dương Tử thơ mộng, nổi bật với phong cách kiến trúc cổ tháp độc đáo. Công trình này còn được ghi danh trong danh sách Tứ Đại Danh Tháp của Trung Hoa. Danh thắng Hoàng Hạc Lâu cũng là một trong những cái tên được nhiều thi nhân ra sức ca tụng.

ve-may-bay-di-vu-han-2-23-3-2016

Công trình lầu tháp tuyệt mỹ này được xây cất đặc biệt trên một ghềnh đá có tên là Hoàng Hạc thuộc vùng núi Xà Sơn, thành phố Vũ Hán. Với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, lộng lẫy, nơi đây đã lôi cuốn hàng triệu du khách đặt mua vé máy bay đi Trung Quốc tìm đến.

Hoàng Hạc Lâu hình thành vào năm Hoàng Vũ thứ II, năm 223 sau công nguyên – đời nhà Ngô thời Tam Quốc và có tuổi thọ gần 1,800 năm. Đây là một trong ba kiến trúc lầu tháp cổ đại nhất của Trung Quốc. Công trình này đã trải qua 12 lần tu sửa và tái thiết, tuy nhiên nó vẫn giữ được vẻ đẹp lộng lẫy, tráng lệ với mái ngói vàng óng ánh, các cột trụ đỏ duyên dáng, rực rỡ. Bên cạnh đó, sự uốn cong cách điệu của những mái hiên có màu sắc thanh tú khiến cho ngọn tháp này như có thêm đôi cánh hạc đang tung vẫy và uyển chuyển giữa tầng không. Cảnh vật nơi đây vì thế mà cũng trở nên thơ mộng, đài các.

Du hí Nhạc Dương Lâu ở Hồ Nam

ve-may-bay-di-vu-han-3-23-3-2016

Nhạc Dương Lâu là tòa lầu tháp nổi tiếng tọa lạc tại khu vực Hồ Nam. Danh tháp này được xếp vào hàng những công trình thành tựu cổ đại nhất ở Trung Quốc. Đồng thời, đây cũng là cái tên được xướng lên trong danh sách Tứ Đại Danh Tháp lừng lẫy khắp thế giới. Nằm nép mình bên bờ hồ Động Đình thơ mộng, công trình lầu tháp này trở nên ấn tượng với vẻ đẹp kiến trúc cổ kính độc đáo. Hơn nữa, danh tháp này còn được biết đến qua các vần thơ nổi tiếng với tác phẩm "Nhạc Dương lâu kí " của thi nhân Phạm Trọng Yêm.

Lầu Nhạc Dương trước đây vốn có tên là Duyệt Quân Lâu dưới sự cai quản của đại tướng Lỗ Túc – Đông Ngô ở thời Tam Quốc. Vào năm 215, thời vua Kiến An thứ XX, khi Tôn Quyền và Lưu Bị cùng tranh giành vùng đất Kinh Châu, đại tướng Lỗ Túc được lệnh dẫn quân đóng tại các vùng chiến lược Ba Khâu ở hồ Động Đình để thao luyện thủy quân. Tại khu vực ven hồ Động Đình, đại tướng đã cho xây dựng một lầu tháp nhằm để tiện cho việc kiểm duyệt thủy quân vì thế mà tháp này được gọi là Duyệt Quân Lâu.

ve-may-bay-di-vu-han-4-23-3-2016

Đến thời Nam – Bắc triều, công trình này đổi tên thành Ba Lăng Thành Lâu và nổi tiếng với tác phẩm "Đăng Ba Lăng Thành Lâu" của Nhan Duyên Chi. Sau đó, danh tháp này lại được đổi tên thành Nhạc Dương Lâu ở thời nhà Đường và sử dụng cho đến ngày nay. Với vẻ đẹp đặc biệt và sự quyến rũ của các cảnh quan thiên nhiên hiện hữu, danh tháp này trở nên thu hút nhiều thi nhân tìm đến để lấy ngẫu hứng sáng tác. Những nhà thơ nổi danh đã đến đây phải kể đến như: Trương Cửu Linh, Mạnh Hạo Nhiên, Lý Bạch, Đỗ Phủ, Hàn Dũ, Bạch Cư Dị,…

Thưởng ngoạn Đằng Vương Các ở Giang Tây

Với chiếc vé máy bay đi Vũ Hán giá rẻ của hãng hàng không China Eastern Airlines, du khách sẽ có cơ hội tham quan và khám phá Tam Đại Văn Hóa Danh Lâu nổi tiếng của đất nước Trung Quốc. Và công trình mang tên Đằng Vương Các ở Giang Tây chính là danh lâu thứ ba mà bạn không nên bỏ lỡ. Hàng năm, có đến hàng triệu khách du lịch trong nước và quốc tế bị lôi cuốn và hấp dẫn bởi danh thắng này.

ve-may-bay-di-vu-han-1-23-3-2016

Tọa lạc ở miền đất Tây Bắc Nam Xương, bên cạnh bờ Đông của con sông Cám Giang, Đằng Vương Các lộng lẫy với vẻ đẹp của một danh lâu tráng lệ. Với kiến trúc độc đáo được mô phỏng theo phong cách hoàng tộc thời nhà Tống, công trình lầu tháp này có chiều cao lên đến 57,5 mét, bao gồm 5 tầng bậc và 9 lớp mái ấn tượng.

Đây là công trình độc đáo được xây dựng ở niên đại Vĩnh Huy thứ IV – tức là vào năm 653 dương lịch, dưới thời nhà Đường. Trải qua các thời kỳ nhà Tống, nhà Nguyên, nhà Minh và nhà Thanh với nhiều thời kỳ thịnh suy khác nhau, Đằng Vương Các dường như được tô điểm thêm vẻ huyền ảo kết hợp nét đẹp vừa cổ kính vừa hiện đại, vô cùng quyến rũ. Ngày nay, địa danh này trở thành điểm đến hấp dẫn, thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan.

Hình Ảnh Về Hãng

#

Cảnh Đẹp Du Lịch

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi