Du lịch Nhật Bản và 7 món ngon không thể bỏ lỡ

04/08/2015 Vietnam Booking

Ẩm thực Nhật Bản cung cấp một sự phong phú các món ẩm thực với nhiều món ăn theo mùa cũng như các món ăn quốc tế. Tuy nhiên, các khách du lịch khi đến đây cùng vé máy bay đi Nhật Bản thường khám phá và thưởng thức những món ăn đặc trưng, truyền thống của xứ sở hoa anh đào này.

Và dưới đây là danh sách 7 món ăn không thể bỏ lỡ khi du lịch Nhật Bản. Và bạn có thể dễ dàng tìm thấy chúng trong bất kì nhà hàng, quán ăn ven đường nào trên khắp nước Nhật. tuy nhiên, một số món ăn sẽ được thay đổi chút nguyên liệu và công thức nấu thích hợp với từng vùng miền.

du-lich-nhat-ban-va-7-mon-ngon-khong-the-bo-lo-2-04-08-2015

Đừng lo ngại, tất cả đều do người Nhật tạo ra. Hãy cứ rong ruổi khắp nước Nhật hoặc chọn một điểm đến cụ thể như Osaka và bay cùng hãng hàng không China Eastern đến đây với vé máy bay đi Osaka và bắt đầu hành trình của mình nào.

Và cũng đừng quên gọi đến tổng đài đại lý vé máy bay China Eastern Airlines – Vietnam Booking để sở hữu những tấm vé có mức giá tốt nhất nhé!

Say đắm hương vị truyền thống của ẩm thực Nhật

Nếu bạn nói với một ai đó mà bạn đang tham gia một chuyến đi đến Hokkaido và điều đầu tiên họ sẽ làm là nhấn mạnh rằng bạn hãy thử các món hải sản. Trong khi sushi đã trở nên ngày càng phổ biến ở phương Tây, hầu hết các thực phẩm của Nhật Bản vẫn còn khá nhiều không rõ. Nhà hàng Nhật Bản trên thế giới đã có xu hướng phục vụ cho khách du lịch Nhật.

  • Sashimi và sushi

Hai món ăn này thường được cho là một và giống nhau. Sashimi gồm lát mỏng của cá sống hoặc hải sản khác phục vụ với cải ngựa cay Nhật (wasabi) và shoyu trong khi sushi gần giống, phục vụ trên cơm dấm, nhưng cũng bao gồm hải sản, rau và trứng.

du-lich-nhat-ban-va-7-mon-ngon-khong-the-bo-lo-1-04-08-2015

Một hình thức sushi là norimaki, hoặc sushi cuộn, trong đó sushi được cuộn trong gạo với một tấm phủ bằng nori. Sushi giá rẻ có sẵn tại các siêu thị hoặc tại các nhà hàng kaiten-zushi, nơi mà khách hàng ngồi tại quầy tính và chọn những gì họ muốn từ một dây chuyền.

  • Domburimono

Những món ăn bao gồm một bát (domburi) của lúa được bọc trên bề mặt như thịt bò luộc (gyudon), thịt gà và trứng (oyakodon), tôm chiên (gân) hoặc thịt heo cốt lết chiên và trứng ( katsudon). Họ thường được ăn theo phần, với mức giá hợp lý bữa ăn trưa, với súp miso và dưa chua.

du-lich-nhat-ban-va-7-mon-ngon-khong-the-bo-lo-3-04-08-2015

  • Tempura

Hải sản hoặc rau nhúng vào bột và chiên, tempura được phục vụ với một nước chấm và daikon. Từ tempura đến từ Bồ Đào Nha từ giữa thế kỷ thứ 16, khi nền văn hóa Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha lần đầu tiên được giới thiệu vào Nhật Bản. Tempura có thể được phục vụ với một bát cơm và canh hoặc trên một bát cơm (gân) hoặc mì (tempura udon, tempura soba).

du-lich-nhat-ban-va-7-mon-ngon-khong-the-bo-lo-4-04-08-2015

  • Sukiyaki

Đây là một món hầm ngon của các loại rau và thịt bò nấu trong nabe lớn và nhúng vào một bát trứng sống. Các loại rau thường được sử dụng là hành lá, nấm shiitake và lá hoa cúc (shungiku). Cũng nói thêm là đậu hũ và mì sền sệt (Shirataki) và các thành phần này được nấu chín trong nước sốt được làm từ nước tương, đường và rượu sake nấu ăn ngọt (mirin).

  • Shabushabu

Đối với món ăn này, thực khách nhúng lát thịt bò mỏng như tờ giấy trong một nồi nước và chờ sôi trong một vài giây và sau đó nhúng thịt bò nấu chín trong nước sốt vừng trước khi ăn. Sau đó, các loại rau như nấm Enoki và cải thảo, đậu phụ và Shirataki được thêm vào.

Khi nấu chín, chúng được nhúng trong một tương và nước sốt cam quýt (ponzu). Sau khi thịt bò và rau quả đã được hoàn tất, udon có thể được thêm vào nồi và ăn kèm với nước dùng. Hương liệu khác được sử dụng bao gồm tỏi nghiền nát, hẹ và daikon. Du khách có thể thưởng thức bữa ăn rất phổ biến trong các nhà hàng Shabushabu.

du-lich-nhat-ban-va-7-mon-ngon-khong-the-bo-lo-5-04-08-2015

  • Okonomiyaki

Điều này tốt nhất có thể được mô tả như một bánh mặn Nhật Bản. Rau xắt nhỏ và thịt hoặc hải sản được trộn với bột và nấu chín trên vỉ nướng. Sau đó dùng với nước sốt đặc biệt và mayonnaise và rắc nori và vảy cá khô (katsuobushi). Biến thể bao gồm thêm một quả trứng chiên hay soba.

  • Yakitori

Yakitori bản thân có nghĩa là gà nướng, hoặc các bộ phận khác của gà, bao gồm tim, gan và sụn được xiên trên một chiếc vỉ nướng than. Cũng biến tấu theo kiểu này tại các nhà hàng yakitori (yakitoriya) là một loại rau quả như ớt xanh (Piman), tép tỏi (ninniku) và hành (negi). Họ có hương vị bằng cách sử dụng một nước sốt thơm (bì) hoặc muối (shio). Thực đơn thường sẽ chứa nhiều loại thức ăn khác.

Du lịch và thưởng ngoạn cảnh sắc của Nhật Bản sẽ thêm tuyệt vời khi đi kèm với kế hoạch thưởng thức món ăn truyền thống của Nhật. Hãy đi và trải nghiệm nét văn hóa, lịch sử của Nhật qua từng khía cạnh của đời sống. Tất cả đều sẵn sàng ngay khi bạn đặt mua vé máy bay đi Nhật Bản giá rẻ của hãng China Eastern Airlines.

Hình Ảnh Về Hãng

#

Cảnh Đẹp Du Lịch

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi