Chùa Quy Nguyên – Một trong tứ đại danh lam của Vũ Hán

25/04/2016 Vietnam Booking

Hành trình cùng chiếc vé máy bay đi Vũ Hán hôm nay sẽ đưa du khách đến thăm một trong 4 danh thắng tuyệt vời của thành phố này. Đó là Chùa Quy Nguyên, đồng thời cũng chính là công trình tôn giáo độc đáo và nổi tiếng bậc nhất tại Vũ Hán. Nào, ngay bây giờ, hãy cùng China Eastern Airlines khám phá vẻ đẹp quyến rũ cùng những điều lôi cuốn du khách tại ngôi của cổ kính này nhé!

Đến thăm 1 trong những tứ đại danh thắng tuyệt hảo ở Vũ Hán

  • Sơ lược đôi nét về Chùa Quy Nguyên

Ngôi chùa này được xây dựng vào năm 1658 ở triều đại nhà Thanh – Vương triều cuối cùng của Trung Quốc. Công trình này đã được liệt kê vào danh sách "Tứ đại danh lam" hấp dẫn của thành phố Vũ Hán bao gồm:  Chùa Quy Nguyên, Chùa Bảo Thông, Chùa Cổ Đức và Chùa Chân Giác.

ve-may-bay-di-vu-han-4

Riêng Chùa Quy Nguyên có diện tích trên 4.5 ha, trải dài trên hơn 200 sảnh đường, phòng ốc và đền tháp độc đáo. Ngôi chùa này nổi tiếng với kiến trúc vô cùng lộng lẫy, sở hữu hàng loạt các tác phẩm điêu khắc đặc biệt, đồng thời là các bộ sưu tập thể hiện nét đẹp tín ngưỡng đặc trưng của Phật giáo.

Ngôi chùa này có đến 3 khoảng sân rộng lớn và độc đáo khác nhau. Phần sân ở khu vực trung tâm nổi bật với một ao phóng sinh, một tháp chuông cùng tháp trống ở phía hai bên. Bạn có thể dừng chân ghé thăm Điện Di Đà nằm ngay khu vực trung tâm, cách phân khu Đại Phật Điện chỉ vài mét. Sau đó, bạn có thể du hành đến phần sân ở khu vực phía Nam của ngôi chùa. Đây là nơi sở hữu hơn 500 tác phẩm điêu khắc về các vị La Hán cực kỳ sống động, được bố trí độc đáo tại gian chánh điện của La Hán Đường.

ve-may-bay-di-vu-han-1

Nơi đây sẽ đem lại cho bạn những nhìn nhận rõ nét nhất về các kỹ thuật sản xuất cũng như những phong cách đặc trưng của hầu hết các tác phẩm được điêu khắc nên. Qua đó, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy được điều gì đã làm cho các bức tượng ở đây trở nên cực kỳ thu hút và quý báu đến như thế.

  • Bức tượng Mẹ Quan Âm nhân hậu

Nhiều du khách đến tham quan ngôi chùa lại đã thể hiện sự tôn kính và sùng bái đối với bức tượng Quan Thế Âm hiền hậu, nhân lành sừng sững đặt ngay giữa sân lớn. Nhiều du khách còn cố tình đứng rất lâu dưới chân pho tượng để hành lễ, chiêm bái và nhìn ngắm vẻ đẹp dịu dàng, hiền hậu của Người.

ve-may-bay-di-vu-han

Bức tượng độc đáo này cũng nhận được rất nhiều sự tán thưởng về sự tinh tế và độc đáo của kiến trúc. Bên cạnh đó, nhiều người đã tin rằng, những điều mà bạn cầu xin tại đây đều được Mẹ Quan Âm lắng nghe và linh ứng.

Với sự độc đáo về kiến trúc, sự to lớn về kích cỡ và sự linh thiêng và tín ngưỡng, bức tượng Quan Thế Âm này đã trở thành trái tim của ngôi chùa. Hàng năm, nơi đây thu hút vô số lượt du khách trong nước và quốc tế tìm mua vé may bay giá rẻ hãng China Eastern để đến đây khám phá và hành hương.

ve-may-bay-di-vu-han-5

Đừng quên dành thời gian đứng dưới chân tượng Mẹ Quan Âm, chia sẻ với Người về những tâm tình của bạn để nhận được sự cứu giúp và sự bình an trong tâm hồn khi đặt chân đến Vũ Hán bạn nhé!

Những điều thú vị về Chùa Quy Nguyên – Bạn đã biết?

  • Tàng kinh các

Tham quan ngôi chùa cổ này, bạn có thể nhìn thấy một tàng kinh các đồ sộ ở phần sân phía Bắc. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội được khám phá những tầng bậc độc đáo với những chủ đề khác nhau. Ở tầng đầu tiên, bạn sẽ được phục vụ như ở các gian phòng trưng bày mà bạn đã từng cảm nhận được khi đến thăm những bảo tàng. Tầng này ấn tượng với hàng loạt các tác phẩm điêu khắc đặc sắc bằng đá, được lưu giữ từ thời Bắc Ngụy cho đến nay. Bên cạnh đó là pho tượng Quan Thế Âm cùng những nhạc cụ cổ và hàng loạt các bức tranh quý giá.

  • Các bộ sưu tập cổ vật đặc biệt

ve-may-bay-di-vu-han-3

Khu vực ở tầng hai cũng khá đồ sộ khi chứa khoảng hơn 7,000 bộ kinh Phật cổ. Đặc biệt, ở đây còn có những bản kinh được in sẵn hoặc viết tay thủ công trên lá cọ cực kỳ hấp dẫn. Tại đây, có các báu vật giá trị nhất đó là chữ "Phật" được thể hiện bằng Hán ngữ, một bộ kinh Hoa Nghiêm và cuốn kinh Pháp thấm nhuần những đạo lý thuần túy.

  • Ao phóng sanh

Tham quan bên trong ngôi chùa, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp có rất nhiều những con đường nhỏ, quanh co, đầy bí hiểm.  Hãy theo lối đi mê hoặc đó, bạn sẽ được đến một khung cảnh rất khác, được tận hưởng hồ nước trong lành, cùng một sảnh đường trang nghiêm. Đó là khu vực Ao Phóng Sanh. Nơi đây được bao quanh bởi rất nhiều tán cây cổ thụ lớn, cho bạn khung cảnh thoáng mát, thư giãn và tràn đầy sự thanh tịnh. Đây chắc sẽ là một nơi dừng chân hoàn hảo giúp bạn lấy lại sau những giờ tham quan, vi vu mệt mỏi.

Hình Ảnh Về Hãng

#

Cảnh Đẹp Du Lịch

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi