Khám phá nét đặc sắc trong văn hóa Ấn Độ

28/11/2017 Vietnam Booking

Ấn Độ vốn nổi tiếng với nền văn minh, văn hóa nhân loại được cả thế giới công nhận và ngưỡng mộ. Bên cạnh các công trình kiến trúc thế kỉ và di tích lịch sử nổi tiếng, mảnh đất này còn là thánh địa của tôn giáo và tín ngưỡng. Đặc biệt, văn hóa Ấn mang màu sắc thiêng liêng, cổ điển cùng một chút huyền bí. Sau đây hãy cùng Chinaeasternair.net điểm danh những nét văn hóa ở Ấn Độ đẹp nhất nơi đây.

Mua vé máy bay giá rẻ khám phá văn hóa đặc sắc Ấn Độ

Nhắc đến Ấn Độ, người ta nhớ ngay đến nền văn hóa, tín ngưỡng đa dạng. Bên cạnh những điểm đến xinh đẹp, quốc gia này còn níu chân du khách bởi các lễ hội sôi động cùng phong tục tập quán đa dạng.

Văn hóa lễ hội

mua vé máy bay đi ấn độ

Văn hóa lễ hội đa dạng ở Ấn Độ – Ảnh: Sưu tầm

Nổi danh bởi các lễ hội và hội chợ độc đáo. Mỗi năm ở Ấn Độ diễn ra hàng trăm lễ hội khác nhau. Đặc biệt, 365 ngày ở quốc gia này đều có các hội chợ, chính điều này làm đa dạng thêm phong tục, tập quán của người dân bản địa.

Một số lễ hội và hội chợ tiêu biểu ở Ấn như hội chợ hàng thủ công Mela, Holi ở Bắc Ấn và hội chợ Pushkar ở Rajasthan… Nếu du khách là người thích náo nhiệt, đam mê khám phá những màu sắc văn hóa khác nhau. Hãy mua ngay vé máy bay từ Việt Nam đi Ấn Độ để không bỏ lỡ cơ hội tham gia các lễ hội trên.

Trang phục truyền thông

Chính trang phục truyền thống làm nên sự khác biệt giữa các dân tộc với nhau. Người Ấn cũng vậy, trong một đám đông, bạn dễ dàng nhận ra đâu là người Ấn Độ bởi trang phục của họ có màu sắc và phong cách riêng. Trong đó, trang phục chính mà nam giới thường mặc là ldhoti, lungi, kurta phá cách.

đặt vé máy bay hà nội ấn độ

Trang phục truyền thống của người Ấn Độ – Ảnh: Internet

Trang phục của nữ giới cũng rất thú vị, bao gồm saree, salwar-kameez, ghaghra cholis rất đẹp và quyến rũ. Nếu có cơ hội mua vé máy đi Ấn Độ giá rẻ, bạn hãy thử một lần mặc trên người bộ trang phục truyền thống của người dân nơi này. Chắc chắn nó sẽ rất thú vị.

Văn hóa giao tiếp.

Sở hữu vé máy bay khứ hồi đi Ấn độ, bạn đừng quên tìm hiểu văn hóa giao tiếp tại đây. Ở nước Ấn, bắt tay quá chặt được coi là hành động thiếu lịch sự, không tôn trọng đối phương. Đặc biệt, dù họ có hiếu khách tới đâu cũng không nên bắt tay phụ nữ. Cụ thể, nếu đến miền Bắc nước này, bạn đừng quên chắp hai tay để trước ngực, hơi cúi đầu và nói “ Namaste”.

Văn hóa ẩm thực

tiền vé máy bay việt nam ấn độ rẻ nhất

Dùng tay lấy thức ăn ở Ấn Độ – Ảnh: Internet

Nếu như người Tây Âu dùng dao và thìa, người Đông Á dùng đũa thì người Ấn Độ lại sử dụng bàn tay của mình để bốc thức ăn. Bởi là cái nôi của tôn giáo và tín ngưỡng, người dân Ấn Độ rất ít ăn thịt, cá. Họ chủ yếu ăn chay để thể hiện lòng tôn kính đối với các vị thần. Đồng thời, nam giới thuộc giới đẳng cấp trong bữa ăn đều không được uống rượu, không dùng đồ có men.

Văn hóa cưới hỏi

Book vé máy bay rẻ đi Ấn Độ, bạn sẽ có cơ hội tham dự lễ cưới được tổ chức sang trọng. Cụ thể, nhà gái phải chuẩn bị trước của hồi môn theo yêu cầu của nhà trai. Của hồi môn bao gồm: thiết bị điện tử, vật nuôi, đồ nội thất và một số tiền lớn. Dù đây là nét trưng trưng trong truyền thống của Ấn Độ nhưng việc thách cưới được coi là thủ tục lạc hậu. Bởi những gia đình nghèo khổ có con gái đến tuổi lấy chồng, nếu không đáp ứng được hồi môn, sau khi cưới về sẽ có cuộc sống khổ cực…

book vé máy bay đi ấn độ 2017

Văn hóa cưới hỏi thú vị – Ảnh: Internet

Vào ngày cưới cô dâu được chính chồng mình vẽ henna – biểu tượng cho tình phu thê và may mắn. Sau hôn lễ, cô dâu sẽ không  phải làm bất cứ việc gì cho đến khi màu vẽ phai đi.

Đây chính là nguyên nhân khiến khách du lịch mua vé máy bay đi Ấn Độ ngày càng nhiều với mong muốn tìm hiểu nét đặc sắc trong phong tục, tập quán của quốc gia này.

Hình Ảnh Về Hãng

#

Cảnh Đẹp Du Lịch

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi